15.000 thí sinh đã đăng ký vào ĐH quốc gia Hà nội

Tính đến trưa ngày 15/03 đã cso 15.000 thí sinh đăng ky dự thi đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia Hà nội, thông tin do TS Sái Công Hồng, Giám đốc Trung tâm Khảo thí - ĐHQGHN cung cấp

 Theo TS Sái Công Hồng, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Đại học Quốc gia Hà Nội, đến trưa 3/3, gần 15.000 thí sinh đăng ký dự thi Đánh giá năng lực.

Hôm nay 3/3, bước sang ngày thứ hai Đại học Quốc gia Hà Nội nhận hồ sơ đăng ký thi Đánh giá năng lực của học sinh.

TS Sái Công Hồng cho biết, thí sinh đăng ký dự thi qua trang web của Trung tâm Khảo thí và Kiểm định chất lượng, 

Thí sinh cũng có thể đến trực tiếp tại Trung tâm để được nhân viên hỗ trợ, thời gian từ thứ hai đến thứ bảy (sáng từ 8h đến 11h30, chiều 13h30 đến 16h30).

15.000 thí sinh đăng ký thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội

Thí sinh dự thi Đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015. Ảnh: Lê Hiếu.

"Số lượng đông nhưng không xảy ra tình trạng nghẽn mạng, do trường đã tính toán những giải pháp kỹ thuật", ông Hồng nói.

Lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội cũng cho biết đã công bố 6 bài thi mẫu là tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Trung cho phần thi ngoại ngữ. Trong ngày đầu đăng ký trực tuyến, lượt thí sinh vào làm thử bài thi mẫu cũng tăng mạnh.

Hạn cuối nộp hồ sơ Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia là 17h ngày 22/3.

Theo PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, kỳ thi Đánh giá Năng lực được chia làm hai đợt. Đợt một diễn ra từ 5/5 đến 8/5 và từ 13/5 đến 15/5. Đợt hai từ 5/8 đến 15/8. 

Độ khó của bài thi giữa các đợt như nhau. Tuy nhiên, cơ hội trúng tuyển sẽ cao hơn với thí sinh đăng ký thi từ đợt đầu. Đến đợt thi sau, đương nhiên chỉ tiêu còn lại sẽ ít hơn. Vì vậy, thí sinh có nguyện vọng vào trường nên tham gia ngay từ đợt một.

Trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2016, sẽ có thêm 5 trường đại học sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội để tuyển sinh, bao gồm: Đại học Tài nguyên và Môi trường, Đại học Thủ đô, Đại học Nguyễn Trãi, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng và Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

HOẶC GỌI 1900.6247 ĐỂ ĐƯỢC HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ NHANH NHẤT

(Tuyensinh247.com)

Xem thêm tại đây: Đại học Quốc Gia Hà Nội

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.