Bấm vào nút Đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết

  • Liên thông năm 2015

    16:57 pm | 14/01/2015

     Năm 2015 này có một số trường đại học xét điểm học bạ. Vậy cho em hỏi xét như vậy thì có cần thi kì thi THPT quốc gia nữa không ạ ?. Một vấn đề nữa là em là sinh viên vừa tốt nghiệp Cao Đẳng chưa đủ 36 tháng thì bây giờ em muốn liên thông lên đại học theo hình thức chính quy, vậy em có được xét điểm học bạ THPT không ạ? hay là phải thi kì thi chung vào tháng 7 này. Và hình thức thi là thi 3 môn theo ngành mà trường em đã đăng kí thi quy định hay thi 4 môn gì đó mà theo quy chế năm 2015 đề ra...Em có một số thắc mắc về quy chế xét điểm và thi này ạ? Mong Tuyensinh247 có thể tư vấn rõ hơn cho em để em có sự lựa chọn tốt nhất. Em cảm ơn ạ!

  • Chuyên gia trả lời

    Dành cho bạn nào muốn Liên thông trong kỳ thi THPT quốc gia 2015

    Nhiều thành viên thắc mắc tới Tuyensinh247.com rằng em thi liên thông thì năm này thế nào. Câu hỏi được Cục trưởng cục khảo thí Bộ GD trả lời như sau nhé.

    - Cục trưởng Mai Văn Trinh: Với đối tượng thí sinh thi liên thông dự thi THPT quốc gia để tuyển sinh vào ĐH, các em chỉ đăng ký thi các môn phù hợp với quy định về khối thi do trường ĐH quy định cụ thể cho các ngành. Các thí sinh này cùng làm một đề thi chung như các đối tượng khác, công tác coi thi chấm thi cũng được thực hiện giống như thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Việc đăng ký dự thi sẽ có hướng dẫn cụ thể cho mọi đối tượng tham gia dự thi.

    Như vậy bản chất thí sinh thi liên thông năm nay giống với các bạn muốn thi lại chứ không có chơ chế riêng cho liên thông nhé.

    => Em chỉ cần đăng ký những môn mà trương và ngành em yêu cầu em đọc thêm bài này cho thí sinh tự do nhé.: http://tin.tuyensinh247.com/tat-ca-cac-thac-mac-thi-sinh-tu-do-ve-ky-thi-thpt-quoc-gia-2015-c24a19264.html 

    Còn học bạ do em đã đỗ tốt nghiệp thpt do vậy chỉ có 1 vài trường là xét trực tiếp không thi còn phần lớn vẫn phải thi: http://tin.tuyensinh247.com/danh-sach-truong-xet-tuyen-hoc-ba-thpt-nam-2015-c24a19938.html

Bấm vào nút Đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết

Các câu hỏi khác

Khoá học lớp 2-12 - Tuyensinh247